0909.86.9292

Các bước xây dựng kịch bản sale qua điện thoại ấn tượng nhất

Kịch bản sale qua điện thoại luôn là một khuôn mẫu nói chuyện dành cho người bán hàng giúp họ nói chuyện lưu loát với khách hàng, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta cứng nhắc đọc theo kịch bản như robot. Cần phải có sự linh hoạt qua từng tình huống cụ thể phải sáng tạo mới đạt hiệu quả cao nhất.

Sale hay còn thường được biết đến cái tên là telesale dành để chỉ những người tư vấn mua bán qua điện thoại, chăm sóc khách hàng. Những người Sale có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh, giúp cho việc mua bán trở nên dễ dàng và thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người. Thông thường nhân viên sale sẽ thu hút khách hàng bằng giọng nói lưu loát và kỹ năng giao tiếp ấn tượng. Vậy tại sao chúng ta lại cần kịch bản sale qua điện thoại?

Và dưới đây là quy trình xây dựng kịch bản sale mà các chuyên viên sale dự án căn hộ sapphire khang điền đang áp dụng, hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn một phần trong khâu xây dựng kịch bản bán hàng hiệu quả.

Tại sao cần sử dụng kịch bản sale qua điện thoại

Để giải thích cho câu hỏi trên chúng tôi sẽ đưa ra một số lý do trong kinh doanh mua bán hàng hóa lại cần đến các mẫu kịch bản Sale qua điện thoại:

Kịch bản tư vấn qua điện thoại giúp bạn có được những cuộc trò chuyện lưu loát và tập trung chủ yếu vào những vấn đề chính tránh lan man và lạc đề, không vào đúng trọng tâm của cuộc nói chuyện. Thông thường khi nói chuyện điện thoại bạn nên là người dẫn dắt cuộc trò chuyện và luôn chủ động trong mọi lười nói đừng để mình bị thụ động

Lợi ích không nhỏ của việc chuẩn bị trước kịch bản sale đó chính là kịch bản sale sẽ giúp bạn tóm lược lại những thông tin cần thiết, cần nêu ra trong cuộc nói chuyện, nắm bắt được cuộc trò chuyện đi vào yếu tố chính, không bị bỏ sót nội dung

Phân bổ cuộc nói chuyện theo thời gian hợp lý nhất giúp bạn tập trung vào ý chính nhiều nhất. Trong mỗi cuộc trò chuyện kịch bản sẽ xác định cho bạn chi tiết nào là chính, phụ để có thể phân bổ thời gian giới thiệu đến khách hàng sao cho hợp lý nhất

Nếu nói đến kịch bản sale qua điện thoại thì chúng tôi nghĩ bạn không nên phụ thuộc quá nhiều và đọc như robot mà cần có sự sáng tạo cho chính bản thân mình qua từng tình huống cụ thể sao cho hợp lý nhất. Bạn cũng cần sáng tạo mẫu kịch bản ban đầu thành mẫu kịch bản của mình giúp cuộc nói chuyện bớt khô khan hơn.

Kịch bản bán hàng qua điện thoại

Kinh nghiệm xây dựng kịch bản sale qua điện thoại hiệu quả

Để có thể xây dựng một kịch bản sale hiệu quả nhất bạn cần hiểu rõ về mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang kinh doanh, nên nắm bắt được những thông tin mới nhất về các mặt hàng để tranh bị thụ động khi khách hàng hỏi.

Hãy thiết lập câu mở đầu gửi đến khách hàng ấn tượng và khiến khách hàng muốn nghe tiếp câu chuyện chúng ta định nói.

Đánh vào tâm lý của khách hàng với những câu nói hấp dẫn và hiểu được điều khách hàng đang cần để tư vấn cho hợp lý nhất.

Hãy thu hút thông tin về các chương trình đang có tại công ty, thông tin chi tiết về ngày tháng khuyến mãi để có thể thu hút khách hàng.

Cũng nên biết được những sản phẩm của công ty đối thủ có gì và so sánh với sản phẩm của công ty bạn.

Để có thể nắm bắt được rõ ràng tâm lý của khách hàng bạn nên tập trung vào những lời đầu tiên để có thể biết được khách hàng đang cần gì và không cần gì, nhanh chóng loại bỏ những thông tin không cần thiết.

Kịch bản chốt sale qua điện thoại

Các bước xây dựng kịch bản sale qua điện thoại hiệu quả nhất

Dưới đây là mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại mà chúng tôi xây dựng qua từng bước giúp bạn dễ hiểu hơn:

– Bước 1: Chào, giới thiệu.

Bạn nên tạo ra sự tin tưởng ngay từ đầu khi giới thiệu đầy đủ tên mình và tên công ty cho khách hàng được biết

– Bước 2: Lịch sự trong cuộc nói chuyện tạo niềm tin cho khách hàng

Hãy lịch sử hỏi xem khách hàng có muốn nghe cuộc trò chuyện này không như vậy sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng và muốn nghe điện thoại của bạn hơn.

– Bước 3: Gây ấn tượng với khách hàng qua các thông tin giá trị

Hãy trình bày ngắn gọn về sản phẩm mà bạn đang bán và kèm theo những giá trị lợi ích mà sản phẩm mang đến cho khách hàng. Những giá trị, lợi ích đó có thể là khuyến mãi hấp dẫn, những sản phẩm tặng kèm miễn phí có giá trị,….

– Bước 4: Nêu rõ thời gian, địa điểm cụ thể

Bạn nên nêu rõ được địa chỉ công ty hoặc các cơ sở mua bán và thời gian của khuyến mãi mà công ty tổ chức giúp cho khách hàng cảm thấy có giá trị thật sự và mong muốn được mua trước khi hết khuyến mãi.

– Bước 5: Chốt đơn

Hãy tạo ra giới hạn của các suất mua hay các sản phẩm còn lại, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách giới thiệu rằng “chỉ còn 1 suất hay 20 sản phẩm tại công ty hãy nhanh chóng mua trước khi chúng tôi bán cho người khác”.

Dự án căn hộ sapphire đã và đang áp dụng rất thành công kịch bản bán hàng qua điện thoại như trên, còn bạn thì sao? Còn chần chờ gì nữa mà không xây dựng ngay cho mình 1 kịch bản bán hàng hoàn hảo đi nào.

Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *